หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Ousmane Dembele: sự bồng bột giết chết giấc mơ World Cup

Ngay trong mùa giải đầu tiên, Ousmane Dembele đang thể hiện phong độ tệ hại. Điều đáng lo nhất từ những gì anh hoạt động ở Barcelona sẽ ảnh hưởng đến cơ hội tham gia sân chơi lớn mà bất cứ cầu thủ bóng đá nào cũng muốn được góp mặt là World Cup 2018.

1. Phong độ Dembele trong Barca

Dembele đã được gọi lên đội tuyển Pháp cao cấp lần đầu tiên đối mặt với Ý và Belarus vào tháng 8 năm 2016 sau khi Alexandre Lacazette và Nabil Fekir rút lui vì chấn thương. Anh đã có trận ra mắt vào ngày 1 tháng 9 với cựu cầu thủ tại Stadio San Nicola, thay thế Antoine Griezmann trong 27 phút cuối cùng của chiến thắng 3–1 trước Italy. 
Dembele đã có khởi nghiệp cực kỳ ấn tượng
Dembele đã có khởi nghiệp cực kỳ ấn tượng
Cầu thủ Dembele đã khởi đầu sự nghiệp một cách không thể ấn tượng hơn. Ở độ tuổi 17, ngay mùa giải đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp, anh đã bùng nổ trong màu áo Rennes. Trong giải đó, anh có 12 pha lập công và 5 đường chuyền thành bàn sau 29 lần ra sân.
Dortmund đã nhanh chóng vào cuộc và đưa tài năng trẻ này về Signal Iduna Park. Barca cũng theo đuổi Dembele nhưng thời điểm đó, chiếc áo của gã khổng lồ xứ Catalan vẫn quá rộng đối với cầu thủ này.
Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, mùa Hè 2017, Dembele gia nhập Barca với cái giá 105 triệu euro. Cái giá ấy phản ánh sự bùng nổ của tài năng trẻ người Pháp trong màu áo Dortmund. Anh có 49 lần ra sân, anh có 10 bàn thắng và 21 pha kiến tạo. Một hiệu suất rất đỗi ấn tượng. Và nhìn vào những thống kê và mức phí chuyển nhượng nêu trên cũng đủ để cảm nhận được rằng chàng trai 20 tuổi này dường như đã sẵn sàng để bước lên vị thế ngôi sao.
Tuy nhiên, gần 6 tháng sau, bất chấp sự bùng nổ của Barca, Dembele chưa thể thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ. Ngay ở lần thứ 4 ra sân cho đội bóng mới tại đấu trường La Liga, Dembele đã gặp phải chấn thương gân khoeo, phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2017.
Thời gian trôi, Dembele trở lại. Các cule háo hức chờ đợi. Nhưng, chỉ sau 3 trận với vỏn vẹn 92 phút thi đấu, Dembele lại dính chấn thương. Dự kiến nghỉ 1 tháng
Đến khi Dembele trở lại, thì 2/3 mùa giải đã đi qua. Trong khoảng thời gian đó, cầu thủ chạy cánh người Pháp chỉ duy nhất một lần đá trọn 90 phút. Thống kê, mỗi phút Dembele chơi bóng tiêu tốn của đội bóng xứ Catalan tới 734.265 euro. Bởi vậy, giới quan sát đang nghi ngại rằng Dembele có thể sẽ là một phiên bản Kaka của Barca. Tức đội bóng xứ Catalan đã vớ phải một bệnh binh đắt giá.
Dembele liên tục dính chấn thương từ khi đến Barca
Dembele liên tục dính chấn thương từ khi đến Barca
Tuy nhiên, anh khác với Kaka, cầu thủ gia nhập Real khi đã trở thành ngôi sao và cơ thể đã bị bào mòn, Dembele còn rất trẻ. Nguyên nhân dẫn đến việc anh chấn thương liên miên là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và áp lực khủng hiếp tại một trong những đội bóng lớn nhất tại châu Âu.
Bằng chứng là ở chấn thương đầu tiên gặp phải, trước trận đấu với Getafe, tân binh người Pháp đã có dấu hiệu đau gân khoeo trong lúc khởi động nhưng vẫn nén đau để ra sân.

Hệ lụy của sự bồng bột

Bác sĩ Sakari Orava, người đang điều trị cho Dembele đã cho biết, anh đã không nói về việc bị khó chịu ở gân khoeo chân trái trước khi trận đấu diễn ra. Đó là sự bồng bột của tuổi trẻ. Áp lực khi chuyển đến một đội bóng lớn cũng được phơi bày qua ca chấn thương ấy. Đương nhiên, Dembele mới 20 tuổi và hợp đồng của anh với Barca còn thời hạn tới tận 2023. Thế nên, vẫn còn rất nhiều cơ hội để Dembele thể hiện.
Không chỉ thế HLV Valverde nhận ra điều đó và cho biết Dembele là cầu thủ chưa bao giờ gặp chấn thương. Bởi vậy cậu ấy không thể nhận ra những hệ lụy lâu dài. Cậu ấy sở hữu tốc độ tốt, nhưng lối chơi ấy chính là miếng mồi ngon cho những chấn thương dạng này.
Nếu là một cầu thủ giàu kinh nghiệm thì Dembele có thể đã không thi đấu xông xáo như vậy. Thế nên, Valverde hoàn toàn có thể chỉnh Dembele trong tương lai.
Valverde hoàn toàn có thể chỉnh Dembele trong tương lai
Hệ lụy khủng khiếp nhất là cơ hội dự World Cup 2018. HLV Didier Deschamp không thể mạo hiểm đưa một cầu thủ nghỉ thi đấu 2/3 mùa giải vào danh sách đăng ký ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Thực tế, ở thời điểm này bóng đá Pháp chứng kiến tài năng tấn công nhiều như nấm sau mưa. Tiêu biểu như Kylian Mbappe, Thomas Lemar, Alexandre Lacazette, Kingsley Coman, Anthony Martial và thậm chí Nabil Fekir và Florian Thauvin. Một cơn ác mộng thật sự dành cho Dembele.
Với sự bồng bột của một cầu thủ trẻ tài năng nhưng thiếu kinh nghiệm thi đấu thì giấc mộng bước vào World Cup của Ousmane Dembele đã bị giết chết. Tuy nhiên, anh vẫn còn trẻ, anh còn thời gian để trau dồi bản thân, và hoàn toàn có thể tin vào một ngày gặp lại anh ở sân chơi hàng đầu thế giới này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น